Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp học tiếng Trung vừa thú vị vừa hiệu quả? Học tiếng Trung qua bài hát có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Âm nhạc không chỉ giúp bạn giải trí mà còn là một công cụ tuyệt vời để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ. Khi học qua bài hát, bạn không chỉ học từ vựng và ngữ pháp mà còn cải thiện khả năng nghe và phát âm một cách tự nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn chi tiết về cách tận dụng bài hát để học tiếng Trung một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng LABCO khám phá và biến quá trình học tiếng Trung trở nên thú vị và đầy cảm hứng!

Tại sao nên học tiếng Trung qua bài hát?

Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả
Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách học tiếng Trung mà bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà mà không cần phải bỏ nhiều thời gian đến các lớp học. Các phương pháp này thường là xem phim, đọc sách, xem show truyền hình Hoa ngữ,… trong đó phải kể đến phương pháp học tiếng Trung qua bài hát Hoa ngữ. Hơn nữa, âm nhạc được xem là liều thuốc bổ giúp chữa lành, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi học bất cứ ngôn ngữ nào.

Bên cạnh đó, học tiếng Trung qua bài hát còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích cực kỳ thú vị như sau:

  • Thay vì học từ vựng trong sách vở khô khan thì âm nhạc vừa giúp bạn thư giãn lại giúp ghi nhớ được nhiều từ vựng hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Học tiếng Trung qua các bài hát đơn giản sẽ giúp bạn củng cố thêm kha khá từ vựng để có thể giao tiếp lưu loát hơn.
  • Trung Quốc là cả một kho tàng âm nhạc khá đồ sộ với đầy đủ các thể loại khác nhau. Việc học tiếng Trung qua bài hát không chỉ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa bài hát muốn truyền tải mà còn hiểu biết được văn hóa của nước bạn. Đa số các bài hát Hoa ngữ được lấy ý tưởng hoặc lồng ghép từ đời sống hàng ngày cũng như những đặc trưng riêng của người Trung Quốc.
  • Thường xuyên nghe nhạc Hoa ngữ còn giúp bạn nghe đúng được từ vựng và có thể bắt chước được cách phát âm đúng ngữ điệu của người bản địa.
  • Phương pháp học này giúp bạn vừa có thể lắng nghe được âm nhạc mình thích, vừa có thể rèn luyện cũng như trau dồi thêm các kỹ năng quan trọng khác như nghe, nói, đọc, viết và hiểu tiếng Trung.
Có thể bạn thích:  Học tiếng Trung không khó - Chỉ cần bạn có phương pháp đúng!

Một số cách học tiếng Trung qua bài hát đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả

Làm thế nào để vừa thư giãn, giảm stress vừa học được tiếng Trung qua các bài hát Hoa ngữ? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người học tiếng Trung hiện nay. Sau đây, LABCO sẽ bật mí cho bạn một số cách học tiếng Trung qua bài hát đơn giản giúp bạn đạt hiệu quả cao.

Du học Đài Loan cùng Trung tâm tư vấn du học LABCO. Sứ mệnh của LABCO không chỉ là nơi cung cấp giáo dục, chúng tôi kỳ vọng hỗ trợ sinh viên trong suốt mọi hành trình kết nối trải nghiệm, khai phá tiềm năng của bản thân và vững bước tỏa sáng. LABCO – chia sẻ kiến thức, vững bước tương lai

  • Lựa chọn bài hát theo trình độ Với những bạn mới bắt đầu học tiếng Trung, bước đầu tiên hãy chọn cho mình những bài hát Hoa ngữ phù hợp với trình độ của mình. Bạn hãy ưu tiên chọn những bài hát có giai điệu ca từ nhẹ nhàng, chậm rãi với các từ vựng thông dụng, dễ nghe và dễ hiểu. Một số bài hát mà bạn có thể tham khảo như: Chuột yêu gạo (老鼠愛大米), Có thể hay không (可不可以), Đồng thoại (童话),…Khi trình độ tiếng Trung của bạn đã tốt hơn thì hãy bắt đầu chuyển sang các bài hát khó hơn. Lưu ý, bạn đừng bao giờ có ý nghĩa “đốt cháy” giai đoạn bằng các bài hát có nhịp điệu nhanh và khó. Điều này sẽ khiến việc học của bạn chán nản hơn và không có hiệu quả.
  • Học thuộc lời và hát theo: Trong khi học tiếng Trung qua bài hát, nếu bạn chưa nghe rõ hết lời bài hát thì cũng đừng lo lắng vì đó là vấn đề chung của rất nhiều người. Cách học hiệu quả mà bạn có thể tham khảo đó là hãy cố gắng học thuộc lời bài hát trước. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt được ca từ khi nghe nhạc. Khi nghe đi nghe lại bài hát nhiều lần thì bạn sẽ nhớ giai điệu và thuộc lời lâu hơn. Đến lúc đó, bạn hoàn toàn có thể hát nhạc tiếng Trung mà không cần xem lời.Một số lưu ý khi học tiếng Trung qua bài hát đó là có thể bị hạn chế về ngữ điệu và ngữ âm không giống với giao tiếp hàng ngày. Nghe nhạc thì sẽ luyến láy hơi nhiều. Tuy nhiên, điều đó lại giúp cho bạn cảm thấy hứng thú hơn với việc học và giúp tăng phản xạ và tốt cho luyện nghe.
  • Chọn bài hát theo sở thích: Song song với việc chọn bài hát theo trình độ thì bạn có thể lựa chọn theo sở thích để tăng thêm cảm hứng khi học tiếng Trung. Bạn có thể học tiếng Trung qua bài hát của ca sĩ mà bạn đang thần tượng. Đây sẽ là cách học cực kỳ hiệu quả giúp bạn có thể tiếp thu Hán ngữ một cách nhanh hơn.
  • Chép lời bài hát vào vở: Một phương pháp học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả đó là hãy nghe một bài hát thật nhiều lần cho đến khi thuộc. Đặc biệt, khi nghe bạn hãy thưởng thức giai điệu âm nhạc và phán đoán lời để có thể nghe hiểu bài hát. Đồng thời, bạn hãy chuẩn bị cho mình thêm một cuốn sổ với một cây bút để vừa nghe vừa chép lại lời bài hát. Đồng thời, bạn hãy đánh dấu vào những từ mới, cụm từ, ngữ pháp quan trọng để giúp bạn bổ sung vốn từ và học ngữ pháp tiếng Trung tốt hơn.Với những người mới học tiếng Trung Quốc, vừa nghe vừa chép lời sẽ giúp bạn nhớ từ vựng và ngữ pháp lâu hơn. Đặc biệt, cách học Hán ngữ qua bài hát nếu được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ mang đến hiệu quả hơn rất nhiều. Mỗi một lần nghe lại, não bộ của bạn sẽ có thể khắc sâu hơn một ít. Dần dần, bạn sẽ có thể nghe hiểu lời bài hát và cách phát âm từ tiếng Trung.
Có thể bạn thích:  Học tiếng Trung qua bài hát - Kiêu ngạo

Các app học tiếng Trung qua bài hát có phiên âm

Poro – Học tiếng Trung luyện nghe nói

Poro là một ứng dụng học tiếng Trung phổ biến, giúp người dùng luyện nghe và nói tiếng Trung trên điện thoại di động. Ứng dụng này rất phù hợp cho những người tự học và muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp.

  • Ưu điểm:
    • Chủ đề bài học đa dạng với nhiều trò chơi luyện tập vui nhộn.
    • Tích hợp tính năng nghe bài hát tiếng Trung giúp củng cố từ vựng và ngữ pháp với các bài hát đơn giản, dễ nghe.
    • Phù hợp cho mọi trình độ từ mới bắt đầu đến nâng cao với nhiều đoạn hội thoại từ video của người bản xứ.
    • Có đủ phần phiên âm và dịch ngữ.
  • Nhược điểm:
    • Nhiều quảng cáo gây khó chịu cho người dùng.
    • Cần nâng cấp để mở khóa hết các tính năng.

Spotify

Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả
Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả

Spotify là một ứng dụng nghe nhạc phổ biến toàn cầu, chứa nhiều bài hát từ các quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc. Người học tiếng Trung có thể tìm kiếm và nghe các bài hát Trung Quốc thông qua danh sách phát.

  • Ưu điểm:
    • Các bài hát Hoa ngữ có đủ tiếng Trung và phiên âm pinyin rõ ràng, phù hợp cho người mới bắt đầu.
    • Người dùng có thể chọn nghe bất kỳ bài hát nào theo sở thích và trình độ.
    • Ứng dụng có nhiều bài hát theo chủ đề, ca sĩ,…
  • Nhược điểm:
    • Quảng cáo xuất hiện thường xuyên gây khó chịu cho người dùng.

App bài hát tiếng Trung

Đây là một ứng dụng chuyên học tiếng Trung qua bài hát, được chia thành các phần như Bài hát, từ vựng, thảo luận, và hướng dẫn để mang đến trải nghiệm học tập tốt nhất.

Ưu điểm:

  • Người dùng có thể tìm kiếm bài hát theo tên.
  • Các bài hát tiếng Trung có cả phiên âm pinyin và dịch nghĩa, dễ học và dễ hiểu.
  • Có thể tải bài hát về nghe offline.
  • Trang bị từ điển PERSO hỗ trợ dịch nghĩa.
  • Có phần ôn tập từ vựng giúp ghi nhớ các từ đã học.
  • Tính năng hẹn giờ tắt theo nhạc.
  • Phần thảo luận với những người cùng học.

Các ứng dụng này đều hỗ trợ phiên âm pinyin, giúp người học dễ dàng hơn trong việc nắm bắt và phát âm đúng từ vựng trong các bài hát tiếng Trung.

Biên tập viên

Lê Quỳnh Anh
Lê Quỳnh Anh
There is a crack in everything that is how the light gets in.
Bài mới
Có thể bạn thích:  Học tiếng Trung qua bài hát: Ánh trăng nói hộ lòng tôi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *