Cách tải và đăng ký weibo trên máy tính, điện thoại chi tiết nhất

Cách tải và đăng ký weibo trên máy tính, điện thoại chi tiết nhất

Ngày nay, Weibo đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến mà nhiều người biết đến. Đối với những người đang du học hoặc sinh sống tại Trung Quốc, việc tải và đăng ký Weibo trở nên cực kỳ quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách tải Weibo, đừng lo lắng quá, 3 Độ Agency sẽ hướng dẫn bạn qua các bước đơn giản để đăng ký Weibo trên cả máy tính và điện thoại.

Du học Đài Loan cùng Trung tâm tư vấn du học LABCOSứ mệnh của LABCO không chỉ là nơi cung cấp giáo dục, chúng tôi kỳ vọng hỗ trợ sinh viên trong suốt mọi hành trình kết nối trải nghiệm, khai phá tiềm năng của bản thân và vững bước tỏa sáng. LABCO – chia sẻ kiến thức, vững bước tương lai

Weibo là gì?

Cách tải và đăng ký weibo trên máy tính, điện thoại chi tiết nhất
Cách tải và đăng ký weibo trên máy tính, điện thoại chi tiết nhất

Weibo (hay còn được gọi là Sina Weibo) là một trong những mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc. Tương tự như Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam, Weibo là nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Trung Quốc. Weibo được biết đến với những tính năng nổi bật như:

  • Hệ thống phân cấp tài khoản, khuyến khích người dùng tham gia tích cực bằng cách bình luận, đăng bài hoặc chia sẻ cảm xúc hàng ngày.
  • Tích hợp các dịch vụ như Weibo Fit (Sức khỏe) và Ví Weibo (Thanh toán trực tuyến), mang lại trải nghiệm đa dạng cho người dùng.

Cách tải weibo

Weibo hỗ trợ sử dụng trên cả máy tính và điện thoại di động. Đối với phiên bản trên web, bạn có thể dễ dàng truy cập vào liên kết và tạo tài khoản Weibo. Để tải Weibo trên điện thoại thông minh, người dùng iPhone cần truy cập App Store, trong khi người dùng Android có thể tìm kiếm “Weibo” trên CH Play hoặc Google Play để tải ứng dụng Weibo về thiết bị của mình.

Cách đăng ký Weibo nhanh chóng

4 bước đăng ký Weibo trên máy tính

Cách tải và đăng ký weibo trên máy tính, điện thoại chi tiết nhất
Cách tải và đăng ký weibo trên máy tính, điện thoại chi tiết nhất

Đối với laptop, bạn thực hiện 4 bước đăng ký sau:

Giao diện sẽ hiện ra như hình, bạn chưa rành tiếng Trung thì bạn có thể chuyển sang chế độ dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt.

Nhấn vào nút “立即注册” để thực hiện đăng ký tài khoản Weibo

  • Bước 2: Bạn sẽ điền đầy đủ thông tin vào phần yêu cầu để đăng ký tài khoản Weibo.

Weibo sẽ để mặc định cho người dùng đăng ký tài khoản bằng email, muốn đổi sang đăng ký bằng số điện thoại, bạn nhấn vào Use Mobile Phone/ 或使用邮箱注册.

Có thể bạn thích:  Sự thú vị trong ý nghĩa và cấu tạo chữ Hán

Với nhập số điện thoại, bạn tìm tới chữ 越南 Việt Nam, thứ 2 từ dưới lên hoặc ngồi dò danh sách các quốc gia sao cho hiện ra số 0084.

Tiếp đó, nhập số điện thoại 10 số của bạn vào. Khi nhập số điện thoại đăng ký bỏ số 0 ở đằng trước. Lúc đăng nhập tài khoản Weibo phải điền theo cú pháp theo mẫu 008498595xx

  • Bước 3:

Kế đến, bạn nhập dòng mật khẩu phải có 6-16 ký tự, bạn có thể dùng số, chữ cái, ký hiệu, phân biệt cả chữ hoa và chữ thường, nên đặt mật khẩu quen thuộc, đừng đặt quá dài, vừa rắc rối và vừa mau quên.

Weibo đăng ký sẽ có dòng mã xác minh khi nhấn dòng nhận mã thì mã sẽ được gửi tới số điện thoại của bạn. Nếu quá 60s mà bạn chưa điền được mã hoặc không thấy mã đến, bạn cần gửi yêu cầu để xác nhận lại.

Khi điền xong các thông tin cơ bản, hãy nhấn nút màu cam để tiến hành đăng ký thông tin nick Weibo.

  • Bước 4: Bạn tích chọn vào các ô theo sở thích của bạn. Bạn có thể chọn ngẫu nhiên cũng được, sau đó nhấn nút màu cam bên dưới để hoàn tất.

Với 4 bước đơn giản, bạn đã đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại thành công rồi đó.

Lưu ý: Cũng tương tự như đăng ký bằng email, bạn sẽ thực hiện những bước tương tự như đăng ký bằng số điện thoại và điền đầy đủ thông tin là được

4 bước đăng ký Weibo trên điện thoại

Cách tải và đăng ký weibo trên máy tính, điện thoại chi tiết nhất

Bạn tải Weibo về điện thoại và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Khi đã tải, bạn mở ứng dụng Weibo từ màn hình làm việc của smartphone lên.
  • Bước 2: Nhấn vào nút “login” để chuyển sang màn hình đăng nhập/đăng ký tài khoản Weibo.
  • Bước 3: Hệ thống hiện ra giao diện như sau, bạn cần nhập số điện thoại. Tuy nhiên, trước hết để đăng ký Weibo bằng số điện thoại Việt Nam, bạn thực hiện đổi mã vùng. Ở chỗ mã vùng +86, bạn ấn vào và chọn Việt Nam có mã vùng +84, sau đó nhập số điện thoại bỏ số 0.
  • Bước 4: Điền số điện thoại và nhấn vào ô màu cam bên dưới, Weibo sẽ gửi cho bạn mã xác minh, bạn nhập vào và nhấn vào nút bên dưới. Như vậy, bạn đã đăng ký thành công rồi đó.

Hiện nay, Weibo mới có thêm ngôn ngữ Trung Quốc và Anh, chưa hỗ trợ Tiếng Việt nên sẽ hơi khó khăn cho ai sử dụng mà không rành tiếng Trung. Một tips nhỏ là bạn có thể sử dụng Weibo trên trình duyệt Chrome trên laptop, có chức năng dịch, dễ dàng sử dụng hơn.

Hướng dẫn xác nhận nick Weibo bằng số điện thoại

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Weibo. Tại giao diện, nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa, sau đó chọn “Account settings” ở dòng đầu tiên.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn tiếp vào mục “mobile number” (số điện thoại di động), ở dòng thứ hai.
  • Bước 3: Chọn địa chỉ mã vùng Việt Nam, sau đó nhập số điện thoại vào.
  • Bước 4: Bạn nhập mã code xác nhận 6 số được gửi về số điện thoại của bạn để xác nhận tạo tài khoản.
Có thể bạn thích:  Phồn thể hay giản thể? Lựa chọn nào giúp bạn khám phá sâu sắc hơn về tiếng Trung?

Cuối cùng, người dùng nhấn vào ô màu cam bên dưới để xác minh nick Weibo qua số điện thoại.

Cách dùng Weibo để đổi tên tài khoản

Bạn có thể thực hiện đổi tên tài khoản trong một nốt nhạc với 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Tại giao diện Weibo, bạn kích vào biểu tượng bánh xe và chọn “Account Setting”.
  • Bước 2: Tại mục “My”, bạn kích vào mục “Edit” ở mục “Nickname” để đổi tên.
  • Bước 3: Nhập tên mới ở mục “New” và chọn “Save” để lưu lại tên mới của mình.

Lưu ý:

  • Tên tài khoản không được dùng dấu cách, dấu chấm và các ký tự khác trừ dấu “-” và “_”.
  • Tài khoản bình thường chỉ được phép đổi tên 1 lần trong một năm. Tài khoản VIP có thể đổi tên tối đa 5 lần trong một năm.

Cách tạo tài khoản trên Weibo Trung Quốc khá đơn giản trên các phiên bản quốc tế. Bạn chỉ cần xem qua hướng dẫn đăng ký Weibo một lần là có thể thực hiện được rồi đấy. Chúc các bạn đăng ký thành công và có thể theo dõi những gì mình muốn, có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn qua Weibo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *